DSV​ คืออะไร สำคัญอย่างไรกับปั๊มลม?

Last updated: 2 ส.ค. 2566  |  203 จำนวนผู้เข้าชม  | 

DSV​ คืออะไร สำคัญอย่างไรกับปั๊มลม?

ระบบ​ DSV​ คืออะไร ?

DSV (Delta Smart Visions) คือ ชื่อโปรแกรมที่ติดตั้งกับปั๊มลมสกรู Delta เป็นระบบที่ถูกพัฒนาขึ้นมา โดยบริษัทเดลต้า คอมเพรสเซอร์ (เอเซีย) จำกัด จำหน่ายปั๊มลมแบบสกรู ซึ่งถือว่าเป็นบริษัทแรกในประเทศที่นำเทคโนโลยีมาใช้กับเครื่องปั๊มลม Smart Air Compressor 4.0 ผ่านทางระบบ IOT (Internet of Things) หมายถึงเครือข่ายรวมของอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อถึงกันและเทคโนโลยีที่อำนวยความสะดวกในการสื่อสารระหว่างอุปกรณ์กับระบบคลาวด์ เทคโนโลยีระบบคลาวด์ใช้สำหรับการจัดเก็บข้อมูลระยะไกลและการจัดการอุปกรณ์ IoT โดยทำให้อุปกรณ์หลายเครื่องในเครือข่ายสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ จากการเกิดขึ้นของชิปคอมพิวเตอร์และการสื่อสารโทรคมนาคมที่มีแบนด์วิดท์สูง จึงทำให้ปั๊มลมสามารถใช้เซ็นเซอร์เพื่อรวบรวมข้อมูลและตอบสนองต่อผู้ใช้ได้อย่างชาญฉลาด สามารถดูข้อมูลปั๊มลมผ่านมือถือออนไลน์แบบ Realtime สามารถดูข้อมูล ดูค่า Mornitoring แจ้งเตือนมายังผู้ใช้งาน ทุกที่ทุกเวลาผ่าน Notebook มือถือ PC , Tablet หรือทาง Application Line ตลอด 24 ชั่วทุกที่ทุกเวลา

DSV สำคัญอย่างไรกับเครื่องอัดลม ?
ในปัจจุบันเทคโนโลยีก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็ว ในยุคอุตสาหกรรมที่เครื่องอัดอากาศเป็นเครื่องจักรประเภทหนึ่งที่อุตสาหกรรมส่วนใหญ่ มากกว่า 90% จะต้องมีใช้ ระบบ DSV จึงมีบทบาทสำคัญเพิ่มความ---สะดวกให้กับผู้ใช้ ด้วยการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ดูค่า Parameter ผ่านทางมือถือได้ตลอด 24 ชม. ผู้ใช้สามารถตรวจสอบหรือดูข้อมูลได้หลากหลายเช่น ตรวจสอบสถานะการทำงานของเครื่องปั๊มลม ดู-ชั่วโมงการทำงาน ดูชั่วโมงโหลด ดูอุณหภูมิความร้อน ดูชั่วโมงการทำงานของอะไหล่ปั๊มลม และกระแสไฟฟ้า ฯลฯ

• มองเห็นสถานะของปั้มลมได้แบบ real time ทุกที่ทุกเวลาตลอด 24 ชม.
• แจ้งเตือนการเชื่อมต่อกับระบบเมื่อปั๊มลมทำงานและเชื่อมต่อสำเร็จ
• เมื่อมีเหตุการณ์ผิดปกติในแต่ละเรื่อง จะมีการแจ้งเตือนเรื่องนั้นๆและเตือนซ้ำตามรอบเวลาต่อเนื่องโดยแจ้งเตือนผ่านทาง Line
• แสดงค่า parameter บน dashboard สะดวก ดูง่าย วิเคราะห์ข้อมูลได้ทันที
• เก็บบันทึกประวัติพารามิเตอร์ของปั๊มลมได้ไม่จำกัด ทดแทนการใช้คนดูและบันทึกข้อมูลหน้าเครื่อง
• Download ประวัติเครื่องปั๊มลมได้เพื่อใช้วิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก

ทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้นนั้น ปั๊มลมเดลต้าสามารถทำให้คุณได้ ด้วยระบบ DSV (Delta Smart Visions) ระบบที่ถูกพัฒนาขึ้นมาโดยทางปั๊มลมเดลต้าเอง โดยวิธีการทำงานนั้นจะเกิดขึ้นเมื่อปั๊มลมสกรูมีอาการผิดปกติหรือส่งสัญญาณแจ้งเตือน โดยระบบ DSV จะสามารถวิเคราะห์ถึงอาการที่ผิดปกติของปั๊มลมสกรูให้ผู้ที่ใช้งานทราบผ่าน Line Application ได้เเบบ real time โดยแสดงข้อมูลผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยกราฟ อุณหภูมิ ความดัน กระแสไฟฟ้า และระยะเวลาทำงานหรือการทำงานของเครื่อง อีกทั้งยังบอกได้ว่าอุปกรณ์ชิ้นไหนต้องถึงเวลาซ่อมบำรุง ผ่านหน้าอินเตอร์เฟส (Interface) สุดล้ำสมัยของปั๊มลมเดลต้าเอง เพื่อรองรับโลกอุตสาหกรรม 4.0 อย่างที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้นั่นเอง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้