การทำงานโดยรวมของถังรับอากาศในระบบอัดอากาศ​

Last updated: 30 พ.ค. 2567  |  19 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การทำงานโดยรวมของถังรับอากาศในระบบอัดอากาศ​

การทำงานโดยรวมของถังรับอากาศในระบบอัดอากาศ​


เครื่องรับอากาศ หรือที่เรียกว่า ถังอัดอากาศ เป็นส่วนประกอบสำคัญของระบบอัดอากาศ เครื่องอัดลมหรือเครื่องปั๊มลม การไม่มีเครื่องรับในระบบอากาศของคุณสามารถทำให้การโหลดและขนถ่ายลงบนคอมเพรสเซอร์ใช้เวลานาน ทำให้คอมเพรสเซอร์ทำงานหนักมากขึ้น ซึ่งการทำหน้าที่เป็นที่เก็บชั่วคราวเพื่อรองรับการทำงานสูงสุดและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของโรงงานของคุณคือจุดประสงค์หลักของตัวรับอากาศ

‍เครื่องรับอากาศทำหน้าที่เป็นตัวป้องกันระหว่างคอมเพรสเซอร์และแรงดันที่ผันผวน

ซึ่งเกิดจากความต้องการใช้งานที่เปลี่ยนแปลง การมีคอมเพรสเซอร์ติดตั้งถังสามารถประหยัดทั้งพื้นที่และค่าติดตั้งเริ่มต้นที่เกี่ยวข้องกับการทดสอบการใช้งาน แอร์ดรายเออร์ หรือเครื่องทำลมแห้ง แบบสแตนด์อโลน เพื่อลดความผันผวนของแรงดันที่อาจส่งผลกระทบต่อกระบวนการผลิตและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ของคุณ เครื่องรับอากาศจึงมีการใช้งานอย่างกว้างขวาง ซึ่งคุณต้องพิจารณาค่าสองประการ: แรงดัน OUTPUT ของคอมเพรสเซอร์และสิ่งที่แอปพลิเคชันของคุณต้องการ ณ จุดใช้งาน ก่อนที่จะเลือกถังลมที่เหมาะสมสำหรับคอมเพรสเซอร์ของคุณ

‍เครื่องรับอากาศให้การจัดเก็บเพื่อตอบสนองความต้องการอากาศสูงสุดในระยะสั้น

ซึ่งคอมเพรสเซอร์ธรรมดาไม่สามารถทำได้ สิ่งสำคัญคือการตอบสนองกับความต้องการที่พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว เพื่อให้แน่ใจว่าความดันของระบบไม่ลดลงต่ำกว่าระดับที่เหมาะสม
ความต้องการอากาศของคุณอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับช่วงเวลาของวัน รูปแบบการเปลี่ยนแปลงหรือความต้องการที่ผิดปกติ เป็นสิ่งที่สำคัญมากที่จะต้องเข้าใจการตั้งค่าความดันต่ำสุดและสูงสุดสำหรับเครื่องที่ใช้ระบบอัดลมด้วยการเปิดใช้งาน การ โหลด/อันโหลด คอมเพรสเซอร์ (ในความเร็วคงที่) เพื่อให้ทำงานได้ในวงจรที่ยาวขึ้นและด้วยแถบแรงดันที่แน่นมากขึ้น ตัวรับอากาศสามารถช่วยลดการใช้พลังงานของระบบอัดอากาศของคุณได้

‍ในระบบอัดอากาศ ถังรับจะมีประโยชน์ดังต่อไปนี้

ถังรับจะช่วยกำจัดน้ำออกจากระบบโดยทำให้อากาศมีโอกาสเย็นตัวลง นอกจากนี้ยังทำหน้าที่เป็นแหล่งกักเก็บอากาศอัดสำหรับความต้องการสูงสุด ถังรับจะช่วยลดการทำงานแปรปรวนในระบบ ที่เกิดจากคอมเพรสเซอร์แบบลูกสูบหรือกระบวนการดาวน์สตรีม กฎหมายกำหนดให้ถังรับต้องมีวาล์วระบายแรงดัน ซึ่งควรตั้งให้สูงกว่าความดันใช้งานของระบบและมาตรวัดความดัน 10%

ส่วนประกอบทั้งหมดของระบบอัดอากาศควรได้รับการตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอโดยพนักงานที่ผ่านการฝึกอบรม แรงดันใช้งานสูงสุดที่อนุญาตสำหรับเครื่องรับอากาศนั้นไม่ควรเกินกำหนด ยกเว้นเมื่อต้องทำการทดสอบ สำหรับความปลอดภัยทั่วไปของเครื่องรับ ข้อควรระวังเหล่านี้จะต้องปฏิบัติ เครื่องรับอากาศควรติดตั้งช่องตรวจสอบ และถังที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางเกิน 36 นิ้วควรมีท่อระบายน้ำ เครื่องรับควรได้รับการระบายน้ำบ่อยครั้งเพื่อป้องกันการสะสมของของเหลวภายในยูนิต เครื่องรับที่มีระบบระบายน้ำอัตโนมัติได้รับการยกเว้นจากข้อกำหนดนี้ จะต้องติดตั้งวาล์วปล่อยความปลอดภัย (สปริงโหลด) เพื่อป้องกันไม่ให้ตัวรับ รับแรงดันเกินการใช้งานสูงสุดที่อนุญาต ไม่ควรดัดแปลงหรือปรับแต่งถังรับโดยบุคคลที่ไม่ได้รับอนุญาต ควรให้เจ้าหน้าที่ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเท่านั้นในการซ่อมแซมถังอากาศและงานทั้งหมดจะต้องทำตามมาตรฐานความปลอดภัยที่กำหนดไว้ ​

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้