ปั๊มลมดีราคาถูก กับปั๊มลมคุณภาพราคาสูง ต่างกันอย่างไร เลือกซื้อแบบไหนดี ?

Last updated: 30 พ.ค. 2567  |  27 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปั๊มลมดีราคาถูก กับปั๊มลมคุณภาพราคาสูง ต่างกันอย่างไร เลือกซื้อแบบไหนดี ?

ปั๊มลมดีราคาถูก กับปั๊มลมคุณภาพราคาสูง ต่างกันอย่างไร เลือกซื้อแบบไหนดี ?

ปั๊มลมราคาถูกและดีย่อมเป็นที่สนใจสำหรับผู้ประกอบการหรือผู้ใช้ปั๊มลมทั่วไป ที่ต้องการประหยัดงบประมาณ หรือเอางบประมาณไปทุ่มกับส่วนอื่นของกิจการ ฯลฯ เป็นต้น แล้วปั๊มลมราคาสูงทำไมถึงขายได้ ทำไมยังเป็นที่ต้องการของตลาด ทำไมยังมีคนซื้อ แล้วปั๊มลมราคาถูกกับปั๊มลมราคาสูงต่างกันอย่างไร

หัวปั๊มลม

ปั๊มลมราคาถูกและดี เสื้อสูบมักจะมีรอยต่อที่ไม่เรียบเนียน อาจจะมีตามด หรือเนื้อเหล็กจะบางกว่ามาตรฐาน รวมถึงงานประกอบและวัสดุต่างๆ ที่อยู่ด้านในมักจะเป็นวัสดุเกรดต่ำ เช่นก้านสูบ วาล์ว ลูกสูบ เมื่อต้องใช้งานหนักก็จะพังง่าย บางทีก็มีน้ำมันซึมออกมาตามรอยต่อ หรือตามด ไม่ทนความร้อน ยิ่งถ้าใช้งานในช่วงอากาศร้อนอาจจะทำให้ลูกสูบติดได้ รวมถึงวาล์วที่อาจจะปิดไม่สนิทหรือคุณภาพต่ำ ทำให้ส่งลมที่ผลิตลงไปยังถังลมได้น้อย
ปั๊มลมคุณภาพราคาสูง เสื้อสูบทำด้วยวัสดุอย่างดี รอยเชื่อมต่อเรียบร้อย ใช้วัสดุอย่างดี ทำให้รองรับงานหนักได้เป็นอย่างดี ทนความร้อน ลูกสูบไม่ขยายตัวเมื่อเจออากาศร้อน วัสดุและชิ้นส่วนต่างๆ ในหัวปั๊มแข็งแรงผลิตลมได้ตามสเปกจริง


มอเตอร์

ปั๊มลมราคาถูกและดี มักจะใช้คู่กับมอเตอร์ราคาถูกที่กำลังขับสูงกว่า เช่น หัวปั๊มลมขนาด 1 แรงม้า แต่ต้องใช้มอเตอร์ 3 แรงม้าในการขับเคลื่อนหัวปั๊มลม เพราะว่ามอเตอร์ราคาถูกที่สเปก 1แรงม้านั้น ไม่สามารถขับหัวปั๊มลมขนาด 1แรงม้าได้นั่นเอง ซึ่งมอเตอร์ราคาถูกนอกจากจะไม่ทนทานแล้ว ยังกินไฟสูงมาก ซึ่งในระยะยาวแล้ว ส่วนต่างของค่าไฟฟ้านั้นสามารถนำมาใช้ซื้อปั๊มลมคุณภาพดีๆ ได้เลย
ปั๊มลมคุณภาพราคาสูง จะถูกจับคู่กับมอเตอร์คุณภาพดีแต่ราคาก็มักจะสูงตาม เช่น ปั๊มลม 2 แรงม้า ก็ใช้มอเตอร์ที่ตรงสเปกคือ 2แรงม้า มาจับคู่ได้เลย นอกจากกำลังขับจะดีแล้วคุณภาพก็ยังทนทานรวมถึงประหยัดไฟ และที่สำคัญมอเตอร์คุณภาพดีมักจะมีบริการหลังการขายหรือรับประกันคุณภาพอีกด้วย

ถังพักลม

ปั๊มลมราคาถูกและดี ตัวถังพักลมมักจะบางกว่าสเปกที่ควรจะเป็น อาจจะทำให้รับแรงดันได้น้อย ไม่ควรปรับแรงดันสูงมากเพราะอาจจะเกิดอันตรายได้ เมื่อเนื้อเหล็กถังลมบาง ก็จะส่งผลให้ผุกร่อนเร็ว สีที่ใช้ทากันสนิมก็จะหลุดร่อนง่าย ทำให้เกิดสนิมทั้งภายนอกและภายในเร็ว
ปั๊มลมคุณภาพราคาสูง ตัวถังพักลมจะมีความหนาที่ได้มาตรฐาน ใช้เหล็กอย่างดี ทนกับทุกสภาพอากาศได้ดีกว่าเหล็กเกรดต่ำ การเชื่อมที่ได้มาตรฐาน รวมถึงสีที่ใช้ก็จะเกาะตัวถังได้นานกว่า ทำให้เกิดสนิมได้ช้ากว่าสีแบบถูกนั่นเอง และยังรองรับแรงดันได้สูงกว่าปั๊มลมราคาถูกอีกด้วย

วัสดุต่างๆ

ปั๊มลมราคาถูกและดี วัสดุหรือข้อต่อต่างๆ มักจะเมีความเปราะบาง ไม่ทนต่อการกัดกร่อน แตกหักง่ายเพียงแค่กระแทกเบาๆ จึงต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ถ้าต้องเคลื่อนย้ายหรือใช้งาน
ปั๊มลมคุณภาพราคาสูง  วัสดุหรือส่วนประกอบต่างๆ มักจะใช้โลหะเกรดสูง ที่ทนความร้อนและยืดหยุ่น รองรับแรงดันได้ตรงตามสเปก ไม่แตกหักง่าย รวมถึงทนทานต่อสภาพอากาศต่างๆอีกด้วยฃ

แล้วควรเลือกปั๊มลมแบบไหนดี

ปั๊มลมราคาถูกและดี เหมาะกับใคร ?

ปั๊มลมราคาถูกจะเหมาะสำหรับธุรกิจเล็กๆ หรืองานเล็กๆ น้อยๆ เช่น ร้านซ่อมมอเตอร์ไซต์ ที่ไม่ต้องทำงานต่อเนื่อง นานๆ ใช้ที ไม่ต้องการใช้แรงดันที่มากมาย ไม่ต้องการใช้ลมที่ต่อเนื่อง เพราะถ้าหากใช้งานต่อเนื่องก็จะต้องเจอกับค่าไฟที่สูงมากกว่าปกติ เมื่อใช้งานต่อเนื่องนานๆ ลูกสูบก็มักจะติดหรือวัสดุภายนอกและภายในต่างๆ ก็อาจจะผุพังได้เร็ว

ปั๊มลมคุณภาพราคาสูง เหมาะกับใคร ?

ปั๊มลมราคาสูงเหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับธุรกิจประเภทอุตสาหกรรมหรือกิจการที่ต้องการใช้งานที่ใช้ลมต่อเนื่อง เช่นงานพ่นสี พ่นทราย เพราะความทนทานของวัสดุที่ทนต่ออากาศร้อน ไม่ขยายตัวหรือแตกหักเมื่อต้องเจองานหนัก ไม่เปลืองไฟเพราะมอเตอร์กินไฟตามสเปกจริง ตัวถังยังรองรับแรงดันได้สูงกว่าปั๊มลมราคาถูก จึงทำให้ปลอดภัย อายุการใช้งานนาน รวมถึงมีอะไหล่และบริการหลังการขายอีกด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้