ปั๊มลมสำหรับงานพ่นสี สำหรับงานพ่นสีก็มีหลายระดับขึ้นไป ซึ่งก็มีความต้องการของลมที่แตกต่างกัน

Last updated: 7 พ.ค. 2567  |  30 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปั๊มลมสำหรับงานพ่นสี สำหรับงานพ่นสีก็มีหลายระดับขึ้นไป ซึ่งก็มีความต้องการของลมที่แตกต่างกัน

งานพ่นสีแบบ DIY งานขนาดเล็ก เช่นงานพ่นสีโมเดล พ่นสีหมวกกันน็อค อุปกรณ์เครื่องใช้ชิ้นเล็กๆ ก็มักจะใช้ปั๊มลมออยฟรีหรือปั๊มลมเสียงเงียบ ขนาดถังลมประมาณ 50 ลิตร เพราะปั๊มลมออยฟรี จะมีน้ำปนเปื้อนออกมากับลมน้อยกว่าปั๊มลมลูกสูบและปั๊มลมโรตารี่ รวมถึงให้เสียงที่เงียบ ไม่รบกวนเพื่อนบ้าน จึงเหมาะกับงานประเภท DIY มากกว่า

งานพ่นสีของชิ้นใหญ่ เช่นงานทำสีรถยนต์ ทำสีชิ้นส่วนต่างๆ จำเป็นต้องใช้ปั๊มลมที่ความจุถังลมเยอะ สามารถทำงานหรือพ่นสีต่อเนื่องได้ในระดับหนึ่ง ควรจะเริ่มต้นด้วยปั๊มลมลูกสูบหรือปั๊มลมสายพานขนาด 3 แรงม้า และความจุถังลม 250 ลิตร ขึ้นไป ในงานพ่นสีจะไม่ใช้แรงดันเยอะมาก จะใช้เพียงแค่ 6-8 บาร์ เท่านั้น


ที่สำคัญควรจะต้องมีตัวดักน้ำหรือ Air Filter เข้ามาช่วยเพื่อไม่ให้น้ำปนออกมากับสี เพราะถ้ามีน้ำปนเปื้อนเข้ามาเวลาพ่นสีก็จะเป็นเม็ดหยดน้ำ ทำให้สีไม่เรียบเนียน หลุดร่อนง่าย ถ้าหากเลือกปั๊มลมที่เล็กเกินไป เมื่อเราพ่นสีก็มักจะไม่มีความต่อเนื่อง พ่นๆ หยุดๆ จะทำให้ชั้นสีไม่เรียบเนียนสม่ำเสมอ หนาบางไม่เท่ากัน เป็นปัญหา เพราะฉะนั้น ควรเลือกปั๊มลมขนาดและความจุถังลมที่มากกว่าความต้องการใช้ ในระยะยาวแล้วคุ้มค่าแน่นอน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้